Menu

Tin tức

Luật sư chuyên giải quyết tranh chấp đất đai và nhà ở

Văn phòng luật sư Uy Tín – Một trong những Hãng Luật Uy Tín tại TP. Hồ Chí Minh chuyên đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các đương sự trong các vụ án tranh chấp về đất đai – Nhà ở tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc khu vực miền nam Việt Nam.

Qua hơn 10 năm thực tiễn tham gia, bảo vệ cho khách hàng trong các vụ án có liên quan đến đất đai, nhà ở. Chúng tôi nhận thấy rằng để đảm bảo quyền lợi tối đa nhất cho thân chủ của mình, Luật sư của chúng tôi phải cố gắng nghiên cứu thật kỹ hồ sơ vụ việc, chỉ rõ nguồn gốc của sự mâu thuẫn dẫn đến tranh chấp từ đó đưa ra các phương án pháp lý tối ưu nhất để giải quyết sự việc êm đẹp cho khách hàng của mình.

Với nhiều năm kinh nghiệm tham gia vụ án tranh chấp đất, nhà ở thì chúng tôi nhận thấy rằng tranh chấp này thường tồn tại dưới các dạng như sau:

  • Tranh chấp về quyền sử dụng đất, nhà ở: Là những tranh chấp giữa các bên với nhau về việc ai có quyền sử dụng hợp pháp đối với một mảnh đất, căn nhà nào đó. Trong dạng tranh chấp này chúng ta thường gặp các loại tranh chấp về ranh giới đất; tranh chấp về quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất trong các quan hệ ly hôn, thừa kế;  tranh chấp để đòi lại đất (đất đã cho người khác mượn sử dụng mà không trả lại, hoặc tranh chấp giữa người dân tộc thiểu số với người đi xây dựng vùng kinh tế mới…)
  • Tranh chấp về quyền, nghĩa vụ phát sinh trong quá trình sử dụng đất, nhà ở: Dạng tranh chấp này thường xảy ra khi các chủ thể có những giao dịch dân sự về quyền sử dụng đất, nhà ở hoặc các tranh chấp liên quan đến việc bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư…

I. Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai, nhà ở

Liên quan đến lĩnh vực giải quyết tranh chấp đất đai - nhà ở, chúng tôi có kinh nghiệm:

  • Giải quyết Tranh chấp đất đai về xác định ai là người sở hữu, sử dụng hợp pháp  đất đai, nhà ở;
  • Giải quyết Tranh chấp đất đai về xác định quyền và nghĩa vụ các bên trong Hợp đồng  chuyển nhựợng, chuyển đổi, tặng cho, thế chấp đất đai, nhà ở;
  • Giải quyết tranh chấp thừa kế, tranh chấp tài sản chung là đất đai, nhà ở;
  • Giải quyết tranh chấp đòi đất đai, nhà ở;
  • Giải quyết Tranh chấp đất đai về mốc giới, ranh đất đai, nhà ở;
  • Giải quyết Tranh chấp đất đai về chia tài sản chung, tài sản vợ chồng là đất đai, nhà ở;
  • Giải quyết Tranh chấp về bồi thường, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, có tài sản trên đất;
  • Giải quyết Tranh chấp đất đai về việc hợp tác kinh doanh, góp vốn bằng đất đai, nhà ở.

HÃNG LUẬT UY TÍN tại TP. HCM cung cấp dịch vụ Luật sư tranh tụng – giải quyết tranh chấp:

  • Tư vấn luật đất đai, luật nhà ở về cách thức giải quyết tranh chấp, đánh giá, phân tích điểm mạnh và điểm yếu của các bên tranh chấp. Đưa ra những phương án pháp lý cụ thể có lợi nhất trong quá trình đàm phán, hòa giải (nếu có);
  • Hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng trình tự thủ tục khởi kiện, thời hiệu khởi kiện, điều kiện khởi kiện, tư cách chủ thể và soạn đơn khởi kiện gửi đến Tòa án có thẩm quyền. Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng liên quan khi ban hành những quyết định không đúng thủ tục, trình tự…Ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
  • Tiến hành điều tra thu thập chứng cứ - tài liệu, kiểm tra đánh giá chứng cứ - tài liệu để trình trước Tòa;
  • Soạn thảo đơn từ và các giấy tờ liên quan khác cho đương sự;
  • Tham gia tố tụng với tư cách là Luật sư bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ tại tòa án các cấp trong các vụ án liên quan đến nhà đất;
  • Tham gia tố tụng với tư cách là đại diện ủy quyền- nhân danh khách hàng thực hiện tất cả các phương án và cách thức theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng một cách tốt nhất tại các cấp tòa xét xử.

II. Liên hệ Luật sư để tư vấn, giải quyết tranh chấp

Luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp: 0938207239 – 0836000085 (Luật sư Tấn)

hoặc gửi yêu cầu qua email: [email protected]

Trụ sở: 19 Võ Oanh (đường D3 cũ), phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.